Home / FAQ in tờ rơi / Nguyên tắc chuẩn để thiết kế tờ rơi đúng kích thước in ấn ?

Nguyên tắc chuẩn để thiết kế tờ rơi đúng kích thước in ấn ?

faq-nguyen-tac-chuan-de-thiet-ke-to-roi-dung-kick-thuoc-in-an

Các nhân viên thiết kế đều phải nắm được những nguyên tắc vàng này để tránh sai sót khi thiết kế, lựa chọn khổ giấy và cho ra được những mẫu tờ rơi mang tính logic cao trong sự sắp xếp nội dung và hình ảnh. Có một vài công ty in ấn sẽ có dịch vụ thiết kế này. Hiện nay có một số phần mềm thiết kế hỗ trợ cho bạn rất tốt trong vấn đề này như: IllustratorPhotoshopCorel. Tự làm file in ấn sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí thiết kế. Thế nên để tạo ra một bản thiết kế đúng với kích thước mình mong muốn thì cứ đi theo những nguyên tắc dưới đây nhé.

Lựa chọn kích thước

Bạn phải lựa chọn kích thước trước khi đi vào chỉnh sửa hoặc tạo file thiết kế in. Bạn cần biết mình sẽ chi bao nhiêu tiền cho một đơn hàng tờ rơi và tham khảo giá của một số loại kích thước và chọn ra khổ hợp với ngân sách đã đề ra trước, rồi tiến hình điều chỉnh, sắp xếp nội dung phù hợp cho phù hợp. Nếu bạn hoàn toàn chưa có file in thì việc lựa chọn kích thước sẽ là kim chỉ nam cho bạn trong khâu thiết kế tiếp theo đấy. 

Xác định quy cách

Tiếp đến là quy cách của sản phẩm. Bạn cần xác định những yếu tố liên quan đến tờ rơi để biết sắp xếp chúng sao cho hợp lý. Quy cách sản phẩm bao gồm: kích thước, số lượng, loại tờ rơi. Không chỉ dừng ở lại tờ đơn, mà loại tờ gấp 2, gấp 3 cũng trở nên vô cùng thịnh hành vì vừa gọn vừa thể hiện được rất nhiều ý tưởng và sản phẩm ở trong đó. Bạn nên cân nhắc loại gấp này cho những loại tờ có quà nhiều hình ảnh và nội dung đi kèm, in kích thước lớn nhé. 

Lựa chọn màu sắc và font chữ chủ đạo

Cần lựa chọn màu sắc chủ đạo cho thiết kế của mình trước khi bạn lựa chọn những thứ liên quan đến font chữ. Bạn cần làm nổi bật tất cả những hình ảnh được thể hiện trong tờ rơi. Những loại kích thước nhỏ, bạn cần lựa chọn màu chủ đạo đậm để chúng không trở nên nhờ nhạt và dễ bị quăng đi sau khi đến tay người nhận. Kèm theo đó là font chữ nhẹ nhàng, sang trọng và đừng quên bold những nội dung quan trọng.

Lựa chọn loại giấy in

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại giấy in nào bạn muốn. Nhưng lưu ý rằng mỗi màu sắc in ra trên mỗi loại giấy sẽ khác nhau về độ đậm nhạt. Sau các bước thiết kế, bạn nên in test thử trước một tờ để xem đã chúng đúng loại giấy cho ra đúng màu sắc mà mình mong muốn chưa rồi hãy in hàng loạt nhé.

Dàn file

Đây là một thao tác nhỏ sau khi thiết kế in ấn. Đối với các loại kích thước nhỏ như A5 hoặc nhỏ hơn, bạn nên dàn chúng ra đều trên một trang giấy khổ chuẩn trên máy trước khi in để không bị tốn vật liệu giấy. Đây chính là bước cuối cùng để kết thúc quá trình làm file thiết kế in ấn.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Anh Tuan

Check Also

faq-chon-giay-in-to-roi-can-chu-y-nhung-gi

Chọn giấy in tờ rơi cần chú ý những gì?

Trước khi lựa chọn được loại giấy để in ấn, bạn phải cân nhắc tới …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *