Home / FAQ in tờ rơi / Ưu điểm và nhược điểm của các loại giấy khi in tờ rơi ?

Ưu điểm và nhược điểm của các loại giấy khi in tờ rơi ?

faq-uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-giay-khi-in-to-roi

Mỗi loại giấy đều có ưu nhược khác nhau. Ứng với mỗi chức năng của chúng mà bạn sẽ lựa chọn ra loại giấy phù hợp. Đối với những sản phẩm tờ rơi, một số chất liệu giấy được sử dụng rất nhiều, nhưng lại có vài loại được khuyên phải tránh xa.

Các loại giấy nên lựa chọn để in ấn

Hai loại giấy được mọi người lựa chọn sử dụng nhiều nhất và cũng được xem là thích hợp nhất để sử dụng in ấn tờ rơi các loại chính là giấy Couche và giấy Bristol.

  • Couche 

Với ưu điểm ăn mực tốt, nhiều trọng lượng để lựa chọn, tương đối mỏng, nhẹ nên được sử dụng rộng rãi. 

Nếu bạn yêu thích sự độc đáo thì Couche Matt sẽ là sự lựa chọn tốt bởi chúng có bề mặt mờ, không gây cảm giác mỏi mắt khi đọc, và không bị chói sáng bởi được phủ một lớp băng cao lanh. Bạn có thể lựa chọn trọng lượng 80gsm đến 150gsm để sử dụng các loại tờ rơi.

  • Bristol

Có thể nói Couche và Bristol là hai loại thường được sử dụng nhất trong in ấn tờ rơi. Bên cạnh các loại Bristol định lượng cao được ép từ nhiều lớp giấy nên cứng và nặng, giấy Bristol còn có các loại định lượng nhỏ hơn như 100gsm, 150gsm, 200gsm, 250gsm rất thích hợp cho các sản phẩm tờ roi.

  • Ford

Nhờ vào bề mặt nhám nên khả năng ăn mực tốt, kèm theo đó là giá thành rẻ giúp giấy Ford vượt lên top những loại thường xuyên được lựa chọn. Các mẫu đơn giản không quá chú trọng hình ảnh mà màu sắc tươi có thể lựa chọn loại giấy này. 

  • Conqueror

“Bền”, “chắc”, “màu đẹp” là những ưu điểm vượt trội của chất liệu giấy Conqueror này. Tuy nhiên giá thành lại khá cao, chính vì thế bạn nên cân nhắc trước ngân sách trước khi lựa chọn loại giấy tuyệt đẹp này.

Các loại giấy cần tránh xa khi in ấn tờ rơi

Bên cạnh đó, nhiều loại giấy khác tuy phổ biến nhưng bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn vì có quá nhiều nhược điểm không thích hợp với sản phẩm tờ rơi.

  • Duplex

Vì sở hữu một về mặt nhám đen nên loại giấy này sẽ không tạo ra được sử nổi bật cho màu sắc và giảm đi sự chú ý khi sử dụng. Mà tờ rơi lại cần sự chú ý đặc biệt để tạo sự ghi nhớ cho người xem. Thế nên bạn hoàn toàn không nên lựa chọn loại Duplex này.

  • Crystal

Tương tự như Duplex, tuy có một mặt nhẵn bóng nhưng mặt còn lại nhám khiến loại giấy này mất đi sự cuốn hút cho người đọc.

  • Giấy mỹ thuật

Các loại giấy mỹ thuật vẫn được sử dụng in các loại tờ rơi nhưng lại rất ít. Giấy mỹ thuật tuy có rất nhiều loại, nhưng lại mang một đặc điểm chung là giá thành cao. Chính vì vậy mà các loại tờ rơi thường phải in ấn với số lượng lớn hoàn toàn không thích hợp với các loại giấy này.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Anh Tuan

Check Also

faq-nguyen-tac-chuan-de-thiet-ke-to-roi-dung-kick-thuoc-in-an

Nguyên tắc chuẩn để thiết kế tờ rơi đúng kích thước in ấn ?

Các nhân viên thiết kế đều phải nắm được những nguyên tắc vàng này để …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *