Home / FAQ in tờ rơi / Lưu ý gì khi in tờ rơi lĩnh vực giáo dục?

Lưu ý gì khi in tờ rơi lĩnh vực giáo dục?

faq-luu-y-gi-khi-in-to-roi-giao-duc

Ngành giáo dục cũng là một ngành đặc trưng cần có khá nhiều lưu ý đi kèm mỗi khi muốn thiết kế và in ấn ấn phẩm tờ rơi. Giáo dục cũng cần đến hình thức quảng bá truyền thông này.

Chúng ta có thể nghĩ ngay đến các trường hợp hội thảo, cuộc họp, hoặc đơn giản hơn là một buổi tiếp sức mùa thi, tư vấn hướng nghiệp… được tổ chức tại trường học, trung tâm nào đó – đó là những sự kiện rất cần đến sự có mặt của tờ rơi nhằm mục đích thông tin tới những đối tượng của ngành giáo dục.

Việc in ấn tờ rơi có một số lưu ý được nhắc đến cụ thể như sau:

Nội dung

Khi nhắc đến những nhân vật, hãy chọn ra một số nhân vật đại diện tiêu biểu, là những người giỏi nhất, nổi tiếng nhất, có tiếng nói nhất trong môi trường giáo dục đó, chứ không phải là nêu tên toàn bộ các giảng viên, vì như vậy là ta đã nhầm sang hình thức profile giáo dục hoặc cataloge giáo dục.

Ngoài dạng thiết kế và in ấn tờ rơi truyền thống, ngành giáo dục cũng có thể áp dụng đồng thời cả tờ rơi điện tử, tức là dùng bản thiết kế đó để gửi email, thư ngỏ… tới những đối tượng của mình.

Trên tờ rơi nhất định phải có thông tin đầy đủ về trường học và nhắc đến những thành tích nổi bật để nâng cao giá trị cũng như tạo sự tin tưởng cao hơn.

Hình ảnh

Giáo dục là một lĩnh vực nghiêm túc. Sự sáng tạo là vẫn được phép tại đây, nhưng không phải là thái quá. Hình ảnh lựa chọn cũng cần phù hợp với nhóm đối tượng mà tờ rơi đang hướng đến, ví dụ như hình chụp của trường học, lớp học, các bạn học sinh, sinh viên thực tế… nhưng sẽ cần qua xử lý hình ảnh và lồng ghép chuẩn mực. Một tờ rơi giáo dục vẫn cần sự ấn tượng, nhưng không nên quá giới hạn – đó là quy tắc.

Màu sắc

Những tone màu được lựa chọn nên tươi sáng và vui vẻ, tạo được cảm giác thoải mái và thân thiện với những người tiếp cận. Tùy theo nhóm tuổi và đặc điểm các đối tượng mà màu sắc nên đi dần về hướng chuyên nghiệp hay chọn theo sở thích chung. Một ấn phẩm tờ rơi cũng không nên dùng quá nhiều màu sắc, nên có màu chủ đạo và chỉ thiết kế xoay quanh khoảng 5 màu có liên quan là đủ.

Tóm lại, một thiết kế tờ rơi không nhất thiết là phải gây ấn tượng ngay lập tức, mà nên thiên về cung cấp kiến thức cho người đọc nhều hơn, khơi gợi được phần giá trị cốt lõi bên trong và làm nổi bật được đơn vị đang được nhắc đến. Thế nên, hãy thể hiện nhiều phần kiến thức hơn là hình thức trong những thiết kế tờ rơi dạng này.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Anh Tuan

Check Also

faq-chon-giay-in-to-roi-can-chu-y-nhung-gi

Chọn giấy in tờ rơi cần chú ý những gì?

Trước khi lựa chọn được loại giấy để in ấn, bạn phải cân nhắc tới …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *