Home / FAQ in tờ rơi / In tờ rơi offset – Khi nào nên chọn công nghệ này trong in ấn?

In tờ rơi offset – Khi nào nên chọn công nghệ này trong in ấn?

faq-khinao-nen-chon-in-to-roi-offset

Thế nào là in tờ rơi offset?

Công nghệ in offset được sử dụng rất rộng rãi, nhất là sử dụng để in các đơn hàng tờ rơi số lượng lớn với nhiều ưu điểm vuợt trội hơn hẳn các công nghệ khác hiện nay.

Công nghệ offset được thực hiện bằng cách sử dụng các hình ảnh đã dính mực, sau đó ép lên các tấm cao su non (hay còn gọi là tấm offset), tiếp theo mới ép lên giấy. 

Công nghệ offset có rất nhiều ưu điểm nên được yêu thích trong ngành in ấn và nhiều người lựa chọn

  • Đem lại chất lượng hình ảnh cao, cực kỳ sắc nét, không nhòe mực, thành phẩm thực tế nhận được ít lệch màu so với bản thiết kế.
  • Có thể in ấn được trên mọi chất liệu, kể cả những bề mặt không phẳng và khó thực hiện như gỗ, da, vải hay thậm chí là kim loại.
  • Dễ dàng chế tạo các bản in.
  • Thành phẩm sau khi được phơi khô hoàn toàn sẽ khó phai mực, đáp ứng thời gian sử dụng dài.

Các yếu tố quyết định đến lựa chọn công nghệ in offset cho sản phẩm tờ rơi

Hai công nghệ in offset và in kỹ thuật số đều có điểm mạnh riêng của mình và mang lại hiệu quả in ấn hoàn toàn khác nhau. Vậy bạn cần cân nhắc những gì trước khi quyết định chọn công nghệ in phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình?

Số lượng

Máy offset là loại máy có kích thước dài nên đáp ứng được những khổ in rất lớn. Do đó mà công nghệ này thường chỉ sử dụng để in các đơn hàng yêu cầu số lượng nhiều. Đối với sản phẩm tờ rơi, các đơn hàng với số lượng trên 500 tờ sẽ được  thực hiện in ấn trên công nghệ offset. Với số lượng ít hơn, bạn có thể chọn in kỹ thuật số hoặc in offset ghép bài với các đơn hàng khác nếu cùng chất liệu in ấn.

Với phương châm “chậm mà chắc”, in offset có khả năng ra hàng ổn định hơn công nghệ in kỹ thuật số nên được nhiều người lựa chọn hơn.

Thời gian

Điều tiếp theo bạn cần cân nhắc là thời gian cần có hàng. Một điều chắc chắn là in kỹ thuật số cho thời gian ra hàng nhanh hơn rất nhiều so với in offset. Các đơn hàng tờ rơi số lượng 500 tờ nhưng cần lấy sau vài tiếng hoặc trong ngày bắt buộc phải sử dụng công nghệ in kỹ thuật số vì ưu điểm vượt trội của in kỹ thuật số chính là “nhanh”. Nếu cùng số lượng, bạn chọn in offset thì thời gian có hàng sẽ là từ 2 -3 ngày. Do đó hãy xác định xem mình có đủ thời gian để chờ đợi đơn hàng được in offset không nhé.

Ngân sách

Nhanh – Giá thành cao là điều gần như hiển nhiên trong mọi trường hợp. Công nghệ in kỹ thuật số có giá thành cao gấp 5, 6 lần so với công nghệ offset nhưng chất lượng in ấn lại không bằng. Chính vì thế mà trước khi đặt in bạn nên đưa ra một mức ngân sách cố định để chọn công nghệ in hợp lý phù hợp để tránh vượt quá phạm vi cho phép nhé.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Anh Tuan

Check Also

faq-nguyen-tac-chuan-de-thiet-ke-to-roi-dung-kick-thuoc-in-an

Nguyên tắc chuẩn để thiết kế tờ rơi đúng kích thước in ấn ?

Các nhân viên thiết kế đều phải nắm được những nguyên tắc vàng này để …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *