Home / FAQ in tờ rơi / Chọn giấy in tờ rơi cần chú ý những gì?

Chọn giấy in tờ rơi cần chú ý những gì?

faq-chon-giay-in-to-roi-can-chu-y-nhung-gi

Trước khi lựa chọn được loại giấy để in ấn, bạn phải cân nhắc tới lui nhiều yếu tố khác nhau để chọn được đúng loại giấy cần thiết cho nhu cầu của mình.

Mục đích

Hãy tự hỏi: “Tờ rơi này dùng để làm gì?”. Bạn cần xác định điều này đầu tiên và chắc chắn về chúng. Ví dụ nhu cầu của bạn chỉ là những tờ rơi xem một lần rồi bỏ, hoặc chỉ quảng cáo những dịch vụ thông thường thì bạn chỉ cần lựa chọn loại giấy giá thành thấp và mỏng nhẹ. Còn đối với các mục đích cao cấp hơn, các loại giấy mỹ thuật sẽ vô cùng thích hợp đấy.

Số lượng

Tiếp đến là cân nhắc đến số lượng. Đối với số lượng ít như 100 tờ, 200 tờ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại giấy đắt tiền để thể hiện đẳng cấp của mình. Nhưng nếu ngân sách có hạn, mà lại cần số lượng nhiều, lúc này bạn chỉ nên chọn những loại giấy có trọng lượng nhẹ, mỏng để tiết kiệm và nhanh chóng đáp ứng được số lượng cần thiết.

Màu sắc

Mỗi loại giấy sẽ phản ánh những màu sắc khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm cấu tạo của chúng. Thông thường các loại giấy có độ nhám sẽ in màu mực rất tốt, nhưng màu sắc lại không tươi. Bù lại loại bóng thì dễ dàng thể hiện những màu rực rỡ như: đỏ, vàng, xanh,…Chính vì vậy mà hãy xác định trước màu nền chủ đề trước khi chọn.

Bản thiết kế

Bạn cần có bản thiết kế trước khi in bất kỳ thứ gì. Một bản thiết kế hoàn chỉnh sẽ là kim chỉ nam giúp bạn lựa chọn được mẫu giấy, kích thước cùng nhiều yếu tố khác. Hãy xem thiết kế tờ rơi của mình chủ đạo là chữ hay hình ảnh mà chọn loại giấy thể hiện tốt nhất các yếu tố đó.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Anh Tuan

Check Also

faq-nguyen-tac-chuan-de-thiet-ke-to-roi-dung-kick-thuoc-in-an

Nguyên tắc chuẩn để thiết kế tờ rơi đúng kích thước in ấn ?

Các nhân viên thiết kế đều phải nắm được những nguyên tắc vàng này để …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *