Home / Mua Bán Nhanh / So sánh Hyundai Solati và Ford Transit – Xe MuaBanNhanh

So sánh Hyundai Solati và Ford Transit – Xe MuaBanNhanh

Hyundai Solati và Ford Transit kẻ tám lạng, người nửa cân, 2 dòng xe này là mẫu minibus đứng đầu trong phân khúc xe 16 chỗ. Nếu như bạn đang có ý định mua xe khách 16 chỗ nhưng lại chưa biết nên chọn mua xe nào thì đừng bỏ qua phần so sánh và đánh giá của Xe MuaBanNhanh về hai dòng xe này ngay dưới đây nhé!

Giá xe Transit và Solati

Giá xe Transit và Solati

Giá Ford transit 2019

  • MID : 872.000.000 VNĐ (phiên bản tiêu chuẩn)
  • SVP: 879.000.000 VNĐ (mâm đúc kính liền)
  • Luxury: 919.000.000 VNĐ (cao cấp))
  • Transit Limousine: 1.165.000.000 VNĐ 

Khi Ford Transit cung cấp trên thị trường khá nhiều phiên bản xe với mức giá bán chỉ trong tầm 900 triệu trong khi đó thì Hyundai Solati chỉ có một phiên bản duy nhất với mức giá 1.020.000.000 VNĐ, tính đến thời điểm hiện tại thì giá của Hyundai Solati từ lúc mới ra mắt đến nay đã được giảm đến gần hơn 60 triệu.

Với mức giá rẻ hơn tầm khoảng 100 triệu, hiện Ford Transit đang có lợi thể hơn về giá bán, tuy nhiên nếu như chỉ cho so sánh về giá bán thì không khả quan cho lắm do đó hãy cùng tham khảo tiếp những trang bị về động cơ và trang bị trên 2 dòng xe này nhé! 

Thiết kế ngoại thất, nội thất và trang bị tiện nghi

So sánh Hyundai Solati và Ford Transit

  • Ngoại thất

Về ngoại thất Hyundai Solati có thiết kế lớn hơn với kích thước tổng thể 6195 x 2380 x 2760 mm trong khi đó Transit chỉ có kích thước tổng thể 5780 x 2000 x 2360 mm. 

Về thiết kế tổng quan ngoại thất bên ngoài thì Solati được thiết kế đẹp và đẳng cấp, nổi bật và hiện đại hơn rất nhiều nhờ vào lưới tản nhiệt hình lục giác cùng với cụm đèn trước được trang bị dãy đèn LED ban ngày tiếp đến là đèn sương mù to bản phía trước cản xe

Còn Ford Transit được thiết kế khá đơn giản với lưới tản nhiệt là những thanh ngang được mạ crom cùng với cụm đèn chiếu sáng thông thường và đèn sương mù.

Cả hai dòng xe đều có một số thiết kế nổi bật riêng như ở Ford Transit có hệ thống kính cách nhiệt màu tối sang trọng trong khi đó thì Solati hướng đến sự an toàn nhờ cụm đèn phản quang. Và cụm đèn hậu ở phần đuôi xe đều được thiết kế dạng tầng hình trụ, đèn báo phanh Solati được gộp chung còn ở Transit thì được chia làm 2 phần ở 2 cánh cửa.

Gầm của Solati cao 185mm trong khi Ford Transit gầm chỉ 165mm gầm cao hơn 20mm giúp khả năng leo lên lề dễ dàng hơn so với Ford Transit

  • Nội thất xe

Solati sử dụng vô lăng 3 chấu thể thao bọc da sang trọng nổi bật với viền trang trí màu trắng tạo cảm giác giữ cân bằng  tốt, trong khi đó Ford Transit lại sử dụng vô lăng 4 chấu mang lại sự chắc chắn khi điều khiển xe.

Ghế ngồi của Solati được bọc da cao cấp trong khi đó Ford Transit có 2 tùy chọn là ghế bọc da hoặc vải. Về tiện nghi thì Solati hơn Ford Transit khi được trang bị bậc lên xuống chỉnh điện và tay vịn lên xuống, quạt thông gió và khoan để hành lý siêu rộng.

Trong khi  Ford Transit trang bị hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh thì Solati được tích hợp hệ thống quạt thông số trên trần và cửa gió điều hòa ở bị trí trong khoan xe giúp xe làm mát và thông thoáng hơn. Cả hai mẫu xe đều được trang bị tiện nghi cơ bản như: Radio, cổng USB/AUX, cổng sạc 12V, hộc đựng đồ 

Về trang bị an toàn thì cả hai dòng đều được trang bị dây đai an toàn cho ghế hành khách và hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bên cạnh đó Hyundai nổi bật với 2 túi khí còn Transit thì có khóa điện điều khiển từ xa, hệ thống phân phối điện tử EBD và 1 túi khí

So sánh động cơ

Về động cơ thì Hyundai Solati được đánh giá rất cao về khả năng vận hành khi được trang bị khối động cơ Diesel 4 xy lanh, dung tích 2.5L cho công cực lớn nhất 170 mã lực tại vòng tua 3600 vòng/phút với mô men xoắn cực đại 422Nm tại vòng tua 1500 – 2500 vòng/phút cùng hộp số sàn 6 cấp

Ford Transit thì có phần thua kém hơn với khối động cơ Turbo Diesel 2,4L – TDCi, cho công suất tối đa 138 mã lực tại vòng tua 3500/phút, mô men xoắn cực đại 375 Nm tại vòng tua 2000 vòng/phút cùng hộp số sàn 6 cấp.

Hệ thống treo trước Solati kiểu MacPherson trong khi Ford transit sử dụng hệ thống treo trước dạng độc lập, dùng lò xo xoắn và ống giảm chấn thủy lực và cả hai đều có treo sau kiểu nhíp lá chịu lực.

Đối tác kinh doanh xe Hyundai Solati trên Xe MuaBanNhanh:

  • Hyundai Phú Lâm
  • Hotline: 0931777073
  • Địa chỉ: D6/28 Quốc Lộ 1A – Khu phố 4 – Thị trấn Tân Túc – Huyện Bình Chánh – Hồ Chí Minh

#HyundaiSolati #Solati #SolatiLimousine #GiaXeSolati #XeSolati #XeSolatiH350 #XeHyundaiSolati #GiaXeSolati16Cho #Solati16Cho #GiaXeHyundaiSolati #Xe_MuaBanNhanh #VIPMBN #MuaBanNhanh #VietNam #NgocDiepMBN

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Hạnh Dung

Check Also

Chậu hoa trạng nguyên để bàn – Cách chăm sóc cây trạng nguyên trong chậu

Hiện nay, cây trạng nguyên giống lùn đang được giới văn phòng ưa chuộng để …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *